Đá Gà Trực Tiếp

CÁC DÒNG GÀ MỸ ĐÁ CỰA TRÒN TỐT NHẤT VÀ HÌNH ẢNH

Gà Mỹ trên thế giới hiện nay khá đa dạng về giống loại, mỗi dòng đều có những đặc trưng riêng do quá trình lai tạo và chọn lọc. Các dòng gà Mỹ đá cựa tròn được nhiều người ưu chuộng bởi sự gan lỳ, dũng mãnh cùng lối đánh nhanh nhẹn, ra đòn tốc độ cùng nhiều thế đánh đặc trưng phải kể để như : Kelso, McLean Hatch, Bobby Boles Asil, Docrobinson, Hatch, Sweater, Butcher, Wingate, Albany, Murphy, Roundhead, Irish Grey, Leiper, Mug…
Tại các nước Đông Nam Á cũng như Việt Nam, gà Mỹ đá cựa tròn được rất nhiều người ưu chuộng bởi sự chắc khỏe, cứng cáp cùng lối đánh tốc độ, sâu chân, sự hung bạo, gan lỳ trước đối thủ mang đến những ưu điểm nổi trội hơn so với các dòng gà đá cựa tròn gốc châu Á. Sau đây là những giống gà Mỹ đá cựa tròn nổi bật, được ưu chuộng nhiều ở Việt Nam như :

GIỐNG GÀ KELSO

GIỐNG GÀ KELSO
Đây là một trong những giống gà Mỹ đá cựa tròn được ưu chuộng. Với đặc trưng bằng những cú đá uy lực mạnh, có thể hạ đo ván đối thủ chỉ với một cú tung đòn chính xác cùng lối đánh nhanh nhạy, thường hay đá bay rất cao cùng sự tinh anh, linh hoạt do đó mà giống gà Kelso này rất đáng gờm trong các trận chiến đá cựa tròn khi chúng tham gia.
Dấu hiệu nhận biết giống gà Kelso đó chính là 2 lông đuôi dài đặc trưng, tướng đứng thẳng, mồng 3 lá hoặc mồng vua, chiều cao bình thường.

GIỐNG GÀ MCLEAN HATCH

GIỐNG GÀ MCLEAN HATCH
Cũng là một trong những giống gà Mỹ đá cựa tròn được ưu chuộng. Với lối đánh tinh anh, nhanh nhạy, rất khôn trong chiến đấu cùng tốc độ ra đòn nhanh, lối đá bay cao. Ngoài ra, đặc trưng cơ bản của giống gà Hatch Mc Lean này đó chính là sức mạnh trong mỗi đòn đá đều rất lớn, dễ dàng hạ gục ngay đối thủ nếu lỡ dính đòn. Đi cùng với đó là sự máu chiến, hung hăng và gan dạ cùng với yếu tố khôn khéo, thông minh trong cách di chuyển lẫn chiến đấu. Do đó mà giống gà McLean Hatch này xuất hiện ở khá nhiều sới đá gà cựa tròn ở Việt Nam.
Dấu hiệu nhận biết giống gà McLean Hatch đó chính là hình dạng đuôi xèo ra như quạt, tướng đứng thẳng như với tới trước, mồng dâu hoặc mồng lá, chiều cao bình thường.

GIỐNG GÀ BOBBY BOLES ASIL

GIỐNG GÀ BOBBY BOLES ASIL
Đây là giống gà Mỹ đá cựa tròn được mệnh danh là “Nhất đại sư kê” khi có thành tích khủng khi thi đấu các giải mang tầm cỡ quốc tế. Luôn là đối thủ khó chịu và đáng gờm cho bất kì ai đối mặt với chúng. Đặc trưng bởi những cú ra đòn rất uy lực cùng tốc độ nhanh, chớp nhoáng và sự máu chiến, hung hăn không bỏ chạy. Khi thi đấu với giống gà Bobby Boles Asil phải hết sức dè chừng bởi có thể bị hạ đo ván nhanh chóng với một cú ra chân chính xác. Được giới chọi gà đánh giá là một trong những dòng gà đá cựa tốt và có giá trị nhất trên thị trường hiện nay.
Dòng gà Bobby Boles Asi là sự lai tạo giữa giống gà Mỹ và gà phương Đông Asil & Jap. Do đó mà ngoại hình của chúng cũng tương đồng với các giống gà nòi Việt.
Dấu hiệu nhận biết của giống gà này là hình dáng cao to giống như gà Nòi Việt, phần lông đuôi dài hướng xuống đất, phần chân to, màu vảy chân thường là vàng, phần cánh khi khép lại sát chân, mồng trích hoặc mồng dâu thấp nhỏ.

GIỐNG GÀ SWEATER

GIỐNG GÀ SWEATER
Cũng là một giống gà Mỹ đá cựa tròn xuất hiện khá nhiều trong các trận đấu. Là một trong những dòng gà được đánh giá cao bởi lối đánh mạnh mẽ, tốc độ ra đòn nhanh và chính xác, linh hoạt và khôn khéo trong cách thi đấu lẫn di chuyển mà giống gà Sweater được khá nhiều sư kê ưu chuộng. Với các lối đánh đặc trưng cũng như hiệu quả cao khi thi đấu do đó mà được khá nhiều dân chơi gà đá cựa lựa chọn.
Dấu hiệu nhận biết của giống gà Sweater đó chính là phần thân cao, màu lông điều, phần đuôi lao, màu chân vàng và mồng dâu.

GIỐNG GÀ ALBANY

GIỐNG GÀ ALBANY
Là giống gà Mỹ đá cựa tròn xuất hiện nhiều ở các tỉnh miền Nam. Có hình dạng khá tương đồng với giống gà Sweater, do đó sẽ khó nhận biết với những sư kê mới. Với đặc trưng trong lối đá cũng khá giống với gà Sweater đó chính là sự mạnh mẽ, uy lực trong cú đá lẫn sự nhanh nhạy, tinh anh pha chút ngỗ ngáo trong thi đấu lẫn di chuyển, các cú tung chân đều có tốc độ nhanh, chính xác. Với hình dạng cũng như đặc điểm trong lối đánh khá giống với dòng gà Sweater do đó mà đòi hỏi sư kê phải nhiều kinh nghiệm cũng như đã từng thấy giống gà Albany thi đấu thì mới dễ nhận ra.
Dấu hiệu nhận biết của giống gà Albany đó là phần thân cao, lông màu điều đỏ, mồng dâu, phần đuôi lao và màu chân vàng.

GIỐNG GÀ ROUNDHEAD

GIỐNG GÀ ROUNDHEAD
Là một trong những dòng gà Mỹ đá cựa tròn không chỉ ở Việt Nam mà khá nhiều sư kê trên thế giới đặc biệt là Mỹ, Mexico, Philippines, Campuchia ưu chuộng và xuất hiện khá nhiều ở các giải đấu.
Với đặc trưng là sự uy dũng, mạnh mẽ như các vị tướng xuất trận. Cùng với đó là những đòn đá tốc độ, uy lực và khả năng di chuyển linh hoạt, nhanh nhẹn và tinh ranh trước kẻ thù. Do đó mà dòng gà Roundhead luôn làm đối thủ dè chừng khi đối đầu. Ngoài ra, với lối đánh đặc trưng là bay cao, giỏi tránh né cùng vẻ ngoài đẹp nên được khá nhiều sư kê đá gà cựa sắt tại Việt Nam ưu chuộng.
Dấu hiệu nhận biết gà Roundhead : Có thân cao, màu lông điều, phần đuôi lao, màu chân đen hoặc trắng, mồng dâu hoặc mồng lá.

GIỐNG GÀ DOC ROBINSON

GIỐNG GÀ DOC ROBINSON
Hay còn được gọi là dòng gà Docs, đây là giống gà được lai tạo bởi nhà lai tạo người Mỹ Clarence Stewart khi kết hợp giữa dòng gà Jack Walton Hatch chân vàng và gà mái chân đỏ. Hiện nay, giống gà Doc Robinson này gồm hai dòng gà hatch khác nhau gồm Docs lông sáng và Docs lông tối.
Dấu hiệu nhận biết gà Docs là : chiều cao vừa phải, đặc trưng bởi phần lông đuôi hình quạt cùng dáng đứng thẳng, mồng lá nhỏ, màu vảy chân thường là xanh lá cây, đá phiến, đốm hoặc một chân xanh, một chân vàng.

GIỐNG GÀ WINGATE

GIỐNG GÀ WINGATE
Đây là giống gà Mỹ đá cựa tròn ít được phổ biến ở nước ta bởi phần lớn các sư kê đều ưu chuộng giống gà Sweater hơn, thay thế giống Wingate này. Với ngoại hình tương đồng nhưng trong chiến đấu, dòng gà Wingate có lối đánh, sự tinh anh và tốc độ không được đánh giá cao so với dòng gà Sweater. Giống gà Wingate phần lớn xuất hiện ở các giải đấu thuộc các vùng ở Mỹ và Mexico.
Dấu hiệu nhận biết giống gà Wingate gồm : phần thân cao, lông màu nâu đen, phần đuôi cao, chân màu xanh, chân chì, mồng dâu hoặc mồng lá, màu mắt đặc trưng của dòng gà Wingate.

GIỐNG GÀ LEIPER

GIỐNG GÀ LEIPER
Đây là giống gà Mỹ đá cựa tròn được ưu chuộng ở những khu vực vùng biên nước Mỹ. Với lối đánh đặc trưng là sự nhanh nhẹn, tốc độ, các đòn đá cao, khả năng di chuyển và né tránh linh hoạt, tinh anh. Thường được dùng để khắc chế các dòng gà như Mugs và Murphys.
Dấu hiệu nhận biết của dòng gà này đó là phần thân cao, lông màu điều đỏ sậm, phần đuôi cao, chân màu xanh như chân chỉ, mồng dâu.

GIỐNG GÀ MUG

GIỐNG GÀ MUG
Đây là giống gà gần như ít xuất hiện ở Việt Nam. Với đặc trưng là lối đánh chậm, bến đá canh-tránh-né cùng tốc độ ra đòn không nhanh. Thường được thấy ở những trận đấu đá cựa ở Mỹ, Mexico hoặc Philippines.
Dấu hiệu nhận biết giống gà Mug này gồm : phần thân cao, màu lông đỏ đen, nâu đỏ, xanh dương hoặc đen đặc, phần đuôi cao, chân có màu xanh chân chì hoặc chân trắng, mồng dâu, hai mắt có quần đen.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁC DÒNG GÀ MỸ ĐÁ CỰA TRÒN TỐT NHẤT VÀ HÌNH ẢNH "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM