Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI ĐÁ MÉ, ĐÁ DỌC LÀ GÌ, CÁCH NHẬN BIẾT RA SAO

Gà chọi đá mé, đá dọc là một trong những loại gà đòn, gà chọi hay, độc đáo, thường xuất hiện ở các trường gà, sới gà lớn nhỏ. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu gà chọi đá mé, đá dọc là gì và cách chọn gà đá mé tốt nhất qua bài viết dưới đây.

GÀ CHỌI ĐÁ MÉ, ĐÁ DỌC LÀ GÌ

GÀ CHỌI ĐÁ MÉ LÀ GÌ
Việc tìm hiểu và xác định lối đá của gà chọi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại trước khi bước vào trận chiến ngoài các yếu tố như trạng gà, giống gà, nước nuôi…Việc biết được các lối đánh khắc chế lẫn nhau, từ đó mang đến khả năng chiến thắng cao hơn so với những sư kê không quan tâm đến yếu tố này. Đặc biệt trong bối cảnh ngày nay, những giống gà đều có trạng gà, thể lực và đòn đánh gần như tương đồng với nhau.
Nếu chiến kê nào sở hữu được tốc độ, sự chính xác khi tung đòn cùng lối đá hay, hiểm hóc thì xác xuất chiến thắng luôn cao. Đặc biệt là những con gà chọi đá mé, đá dọc thì luôn được quan tâm bởi những chiến kê này sở hữu những đòn đá cáo, đá hiểm, có thể dễ dàng hạ gục ngay đối thủ.
GÀ CHỌI ĐÁ MÉ, ĐÁ DỌC

GÀ CHỌI ĐÁ DỌC

Là một trong những thế đá phổ biến của gà nòi, gà chọi. Không chỉ có sự hiểm hóc, lợi hại mà còn vô cùng đẹp mắt. Những con gà chọi khi nhìn từ mặt trước, để ý nếu phần vảy cán hàng ngoại lấn sang bên phần vảy hàng nội thì thế đá đặc trưng là đá dọc.
Đối với gà chọi đá dọc thì các đòn đánh thường theo đường dọc, ra chân cắt kép cặp vào các bộ phận như đầu, hầu, ức của đối thủ. Làm cho gà bên kia khó chống cự cũng như bất ngờ.
Yếu tố tốc độ chính là điều làm nên điểm nổi trội của gà chọi đá dọc. Khi thi đấu thường thể hiện được sự nhanh nhẹn trong lối đánh. Di chuyển luồn lách linh hoạt kết hợp với những cú đá hiểm, đá cáo luôn tạo được sự bất ngờ cho đối thủ. Do đó mà những con gà chọi đá dọc luôn có được những sự nguy hiểm và đặc trưng riêng khi thi đấu.
GÀ CHỌI ĐÁ DỌC

ĐẶC ĐIỂM GÀ CHỌI ĐÁ DỌC

Nhìn bên ngoài, các sư kê có thể nhận thấy được chiến kê nào sở hữu lối đá dọc nguy hiểm bằng việc nhìn vào mặt trước của gà khi chúng đứng thẳng, để ý vào phần cán chân sẽ thấy phần vảy hàng ngoại (hàng Thành) lấn sang cả phần vảy hàng nội (hàng Quách).
Khi chiến đấu, đặc trưng của gà chọi đá dọc đó chính là những đòn tấn công phần lớn theo phương đường dọc, đánh vào những bộ phận hiểm như mặt, diều và ức đối thủ. Khi tấn công bằng lối đá dọc, gà chọi sẽ mượn lực từ phần đạp đất và tung cánh, do đó có được những đòn đá trên không đẹp mắt và nguy hiểm.
ĐẶC ĐIỂM GÀ CHỌI ĐÁ DỌC
Một đặc điểm nữa của gà chọi đá dọc đó chính là thường tấn công dồn dập, liên tục, kiểm soát thế chủ động và làm cho đối phương khó có thể phản công lại. Do đó, gà chọi đá dọc luôn là một trong những loại gà gây sự khó chịu khi tham gia thi đấu.

GÀ CHỌI ĐÁ MÉ

Là một trong những thế đá hiểm, đá hay khi những con gà chọi đá mé sẽ thường tập trung đá vào những phần hiểm yếu của đối phương như mang tai, mắt, hầu, cổ, diều và cẳng chân. Đây là thế hiểm khi đá thốc vào phần mang tai, phần mặt khiến đối thủ tối tăm mặt mũi hoặc bị chọc mù mắt. Do đó có thể tạo ra được sự bất ngờ và dễ dàng hạ gục đối thủ, kết thúc trận đấu và chiến thắng nhanh chóng. Gà chọi đá mé khi nhìn trực diện phía trước của gà, để ý phần cán chân sẽ thấy vảy hàng nội (hàng Quách) lấn sang bên phần vảy hàng ngoại (hàng Thành). Tuy nhiên, phần lớn những con gà chọi đá mé thường không chỉ có một lối đá duy nhất trong suốt trận đấu mà thường kết hợp nhiều lối đá khác nhau.
GÀ CHỌI ĐÁ MÉ
Ngoài ra, một số con gà chọi ở phần cán chân có hai hàng khó phân định là hàng nội hay hàng ngoại lấn sang thì gà đó đá được cả dọc và mé. Dòng này thường có nhiều lối đá linh hoạt, ứng biến tốt khi thi đấu. Thêm vào đó, nếu bế gà đá dọc mé lên thấy hai cán chân khép lại chữ V là tín hiệu tốt bởi đây là dòng gà đá tin chân.
Ngoài ra, muốn kiểm tra xem có phải là gà đá tin chân hay không, các cư kê cũng có thể ghim gà nếu khít lại cỡ ngón tay không vừa thì mới đúng. Điểm đá của chân đòn gồm chạc ba (vùng giao giữa gốc cổ với thân mình), đầu mặt, cần cổ, đỉnh tảng và sau gáy.

ĐẶC ĐIỂM GÀ CHỌI ĐÁ MÉ

Như đã nói ở trên, những con gà chọi có lối đá mé thường đánh vào các khu vực hiểm yếu của đối thủ như hầu, cổ, diều, cẳng chân. Ngoài ra, gà đá mé hầu cũng rất nguy hiểm và được nhiều sư kê săn tìm.
Với những cú tung đòn cáo, đòn hiểm. Do đó mà có thể hạ nhanh chóng đối thủ ở một thời điểm trong trận đấu. Lối đá của gà đá mé cũng linh hoạt, lúc nhanh lúc chậm, ứng biến tốt với tình hình trận đấu.
ĐẶC ĐIỂM GÀ CHỌI ĐÁ MÉ
Tuy nhiên, trong thực tế những con gà chọi đá mé cũng như đá mé hầu gần như khó có thể phân biệt giữa hai hàng vảy, chỉ khi nhìn kỹ thì mới nhận ra được phần vảy hàng nội lấn sang hàng ngoại. Do đó, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm của sư kê trong việc nhìn gà chọi để có thể mang lại kết quả chính xác nhất.
Tóm lại, ngoài cách xem phần vảy chân xem hàng nội hay hàng ngoại lấn sang để có thể xác định được gà đá dọc, đá mé hoặc cả hai thì các sư kê còn có thể kiếm tra lối đá, kỹ năng của gà qua các trận đấu vần với những con gà phụ. Từ đó mới tăng độ chính xác khi tiến hành lựa chọn những dòng gà đá mé hoặc đá dọc.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI ĐÁ MÉ, ĐÁ DỌC LÀ GÌ, CÁCH NHẬN BIẾT RA SAO "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM