Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH CHỮA GÀ BỊ ỐM TRONG ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ CAO

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT GÀ BỊ ỐM TRONG

Khi gà bị ốm trong sẽ có các dấu hiệu dưới đây nhằm giúp sư kê nhanh chóng phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, giúp quá trình chữa trị hiệu quả và nhanh chóng hơn. Cụ thể các dấu hiệu nhận biết gồm :
+ Gà biếng ăn, kém ăn, ủ rủ, ốm yếu.
+ Phần da dẻ của gà trở nên nhợt nhạt, không được khỏe khoắn, sung mãn.
+ Gà chọi trở nên tụt lực, đá mất lực, khả năng thi đấu giảm sút, phong độ và thể lực trở nên yếu kém.
GÀ BỊ ỐM TRONG
Các dấu hiệu nhận biết của gà bị ốm trong khá giống với biểu hiện của các bệnh hay gặp. Ngoài ra, việc đá mất lực, tụt lực, không còn sung mãn, hưng phấn khi thi đấu là một trong những dấu hiệu mà các sư kê có thể thấy được dễ dàng nhất.

NGUYÊN NHÂN GÀ BỊ ỐM TRONG

Gà bị ốm trong sẽ do rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên phần lớn là do chế độ dinh dưỡng, luyện tập và môi trường sống không đúng cách, đảm bảo dẫn đến tình trạng bệnh ốm trong của gà chọi. Cụ thể như sau :
+ Chế độ luyện tâp vần hơi, vần đòn cho gà không phù hợp, quá liên tục và cường độ cao. Hoặc thực hiện việc om bóp, vào nghệ không đúng kỹ thuật.
+ Chế độ dinh dưỡng không hợp lý hoặc không đầy đủ, không bổ sung thêm các chất rau xanh, tanh, tươi đạm để gà chọi sung mãn và khỏe hơn.
NGUYÊN NHÂN GÀ BỊ ỐM TRONG
+ Môi trường sống và không gian chuồng trại nuôi gà bị ô nhiễm, không vệ sinh.
+ Ngoài ra, một vài sư kê do tiến hành việc vào nghệ, om bóp cho gà chọi quá sớm, chưa đủ tuổi làm gà bị ốm trong, suy yếu và tụt lực.
Việc xác định chính xác nguyên nhân giúp việc điều trị trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn. Không nên để tình trạng gà bị ốm trong diễn ra trong thời gian dài, để lâu vì sẽ khó điều trị cũng như hại đến khả năng chiến đấu của gà chọi hơn.
CÁCH CHỮA GÀ BỊ ỐM TRONG

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA GÀ BỊ ỐM TRONG HIỆU QUẢ

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

Đối với chế độ dinh dưỡng thì vẫn giữ như cũ. Tuy nhiên, nên hạn chế ăn ít các loại đồ ăn khó tiêu như thóc, thịt tanh, cá, lươn…cũng như phải nấu chín để giúp quá trình tiêu hóa của gà chọi trở nên dễ dàng và tốt hơn. Ngoài ra, kết hợp cho ăn thêm nhiều loại rau xanh như giá đỗ, cà chua…Trong trường hợp gà bị sụt cân, ốm yếu thì kết hợp cho ăn thêm cám tổng hợp xen kẽ với thóc để gà lấy lại được trọng lượng. Tốt nhất là nên bố trí 1 bữa thóc, 1 bữa cám để gà hấp thụ cũng như hồi phục tốt hơn.
CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG ĐỂ CHỮA GÀ BỊ ỐM TRONG
Liều lượng các loại đồ ăn như thóc lúa nên vừa phải bởi hệ tiêu hóa gà lúc này rất khó tiêu. Ngoài ra, các loại đồ ăn tanh, tươi như mồi, sâu, lươn, trạch cũng nên cho ăn ít lại thay vào đó cho ăn nhiều hơn rau xanh, giá đỗ, cà chua.

CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN

Trong thời kì gà bị ốm trong, nên hạn chế cho gà tập luyện nhiều mà thay vào đó nên cho nghỉ ngơi để hồi phục lại sức khỏe. Mỗi ngày có thể dùng nước chè tươi để phun lên gà, sau đó lau khô và đem đi phơi nắng ấm. Tốt nhất là nắng sáng sớm, hạn chế nắng gắt, nắng ban trưa sẽ dễ làm tình trạng bệnh của gà xấu hơn. Ngoài ra, trong giai đoạn này nên hạn chế vần gà, xổ gà cũng như om bóp, vào nghệ.
CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN ĐỂ CHỮA GÀ BỊ ỐM TRONG
Thêm vào đó, đối với những con gà bị bệnh ốm trong,phải tiến hành tách riêng, nuôi nhốt tách biệt với những con khác. Môi trường chuồng trại phải đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, thông thoáng và ấm áp. Tránh không gian tù túng, bí bách và ẩm thấp, nấm mốc. Khi gà chọi có những tiến triển, hồi phục tốt hơn có thể kết hợp cho gà chạy đà, chạy giàng cũng như cho gà nhảy khoảng vài phút để gà thích nghi dần lại, từ đó nhanh chóng lấy lại được sự sung mãn.
Khi gà bị ốm trong tuyệt đối không nên tiến hành om bóp, vào nghệ mà hãy để gà nghỉ ngơi nhiều hơn. Chỉ nên thực hiện khi gà đã sung mãn và khỏe trở lại. Bởi nếu tiến hành om bóp, vào nghệ ở giai đoạn này lại càng làm cho gà chọi trở nên suy nhược, ốm yếu hơn.

BỔ SUNG THUỐC

Ngoài ra, có thể tiến hành bổ sung thêm thuốc bổ, thuốc trợ lực nhằm giúp quá trình điều trị gà bị ốm trong trở nên nhanh chóng, rút ngắn thời gian hơn. Cụ thể, tiến hành cho gà bị bệnh uống kháng sinh Boganic và Enervon C với liều lượng 1 viên mỗi ngày. Song song với đó tiêm thêm Catosal liều lượng 1cc mỗi lần, 2 ngày/lần, tiêm 3 lần thì dừng.
TIÊM CATOSAL ĐỂ CHỮA GÀ BỊ ỐM TRONG
Thêm vào đó, có thể bổ sung thêm các loại thuốc bổ nội tạng và thuốc tăng cơ bắp ở các địa chỉ bán uy tín. Phần lớn các loại thuốc dạng này thường có mức giá không quá cao, dễ dàng mua được.
Ngoài ra, nên tiến hành vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại một cách định kì để giúp quá trình hồi phục trở nên nhanh chóng và ngăn chặn trình trạng tái nhiễm.

CÁC LƯU Ý KHI ĐIỀU TRỊ GÀ BỊ ỐM TRONG

+ Như đã nói ở trên, phải tiến hành tách và nuôi nhốt riêng những con gà bị ốm trong, nhằm cách ly khỏi những con gà khỏe mạnh, hạn chế tình trạng gà bị bệnh hoảng loạn.
+ Chuồng trại của gà bị ốm trong phải được bố trí ở nơi thông thoáng, ấm áp, hạn chế ẩm thấp, nấm mốc. Đối với gà rạc thì không được bố trí ngủ thùng bí hoặc thắp bóng đèn đỏ. Ngoài ra, nên thả cho gà đi lại tư do và đi cùng những con gà mái tơ chưa chịu trống để kích thích sự sung mãn, hưng phấn của gà bị bệnh.
CÁC LƯU Ý KHI ĐIỀU TRỊ GÀ BỊ ỐM TRONG

MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHI CHỮA TRỊ GÀ BỊ ỐM TRONG

GÀ CHƯỚNG DIỀU, ĂN KHÔNG TIÊU

Có nhiều con gà bị bệnh liên quan đến việc diều bị căng phồng, chướng, nhiều mùi hôi. Từ đó làm gà chọi trở nên ăn không tiêu, rối loạn tiêu hóa. Đối với trường hợp này, nên tiến hành xoa bóp và bóp nước nhằm đẩy phần thức ăn bị vón cục ở bầu diều đi cũng như ngâm thóc lúa cho mềm ra rồi mới cho gà ăn.

GÀ BỊ GIUN, SÁN

Nhiều con gà do mắc phải giun sán làm cho chúng bị suy nhược cơ thể, xanh xao yếu ớt, phần lông bị xơ xác đi mặc dù chế độ ăn uống vẫn đầy đủ. Để điều trị trường hợp này nên tiến hành trộn Dibutyl Laurate vào thức ăn với liều lượng 50 mg trên 100 gram thức ăn, điều trị liên tục từ 5 đến 6 ngày. Ngoài ra, song song với đó nên cho uống Piperazin 250mg hoặc Levamisol 25mg cứ định kì 3 đến 6 tháng mỗi lần.

GÀ BIẾNG ĂN, KÉM ĂN

Ngoài ra, nhiều con gà còn xuất hiện tình trạng kém ăn, bỏ ăn, mỗi bữa chỉ ăn từ 20 đến 30 hạt lúa, mệt mỏi, khó tiêu, thích ăn mồi và chán ăn thóc, lúa. Với trường hợp này, các sư kê nên hạn chế các bữa mồi, thay vào đó chế độ tập luyện nên được tăng cường hơn.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH CHỮA GÀ BỊ ỐM TRONG ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ CAO "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM