Đá Gà Trực Tiếp

XEM MẮT GÀ CHỌI - CÁCH NHẬN BIẾT MỘT CHIẾN KÊ HAY

TẠI SAO PHẢI XEM MẮT GÀ CHỌI

Việc xem mắt gà chọi là một trong những yếu tố ngoài các đặc điểm về thể trạng, vảy, lối đánh, tông dòng…giúp sư kê có thể xác định được những con gà chọi đá hay, quý hiếm. Bởi theo kinh nghiệm được đúc kết, những con chiến kê đá tốt, tinh anh, nhanh nhẹn thì trong mắt của chúng sẽ hiện lên được sự mạnh mẽ, hung dữ nhưng rất tinh khôn.
XEM MẮT GÀ CHỌI
Chính vì vậy khi xem mắt gà chọi phải quan tâm đến những đặc điểm cơ bản sau :
+ Mắt phải sáng, tinh anh, nhanh nhẹn, phần con ngươi nhỏ
+ Không bị dị tật
+ Toát lên được sự mạnh mẽ, hung dữ, bản lĩnh và rất máu chiến.
+ Đôi mắt sắc xảo, đặc biệt khi lườm nguýt đối thủ.
TẠI SAO PHẢI XEM MẮT GÀ CHỌI
Khi mắt gà chọi đáp ứng được những yếu tố cơ bản kể trên, tiến hành xem tiếp các yếu tố về hình dáng và màu mắt của gà chọi.

HƯỚNG DẪN XEM MẮT GÀ CHỌI

HÌNH DÁNG CỦA MẮT

Một trong những kinh nghiệm khi tiến hành xem mắt gà chọi thông qua hình dáng đó chính là phần mắt phải sâu. Mặc dù vậy nếu mắt sâu quá thì thường gà sẽ khá chậm chạp. Do đó mà cần phải quan tâm kỹ đến phần tròng mắt và con ngươi của gà chọi như sau :
+ Loại mắt sâu : những con gà chọi dạng này rất hung dữ, máu chiến và lỳ đòn. Một vài con còn sở hữu lối đánh nhanh và mạnh nổi bật.
+ Loại mắt tròn : những con gà chọi có dạng mắt này thường có lối đánh mạnh mẽ, xông pha, đòn nào cũng mạnh và dứt khoát.
+ Loại mắt bằng : những con gà chọi dạng này thường khá hiền lành, ít máu chiến, hung hăn, khi thi đấu cũng khá nhát đòn.
+ Loại mắt lồi : đây là loại mắt xấu nhất bởi những con gà mắt này thường rất nhát đòn, hay bỏ chạy khi thi đấu, không nên chọn làm gà đá.
HÌNH DÁNG MẮT GÀ CHỌI HAY
Tuy nhiên nếu gà chọi mắt quá sâu thì thường khá chậm chạp, do đó chỉ nên chọn những con có mắt sâu vừa phải.

MÀU SẮC CỦA MẮT

Ngoài ra, khi tiến hành xem mắt gà chọi cũng không thể bỏ qua yếu tố quan trọng khác đó chính màu sắc của mắt. Bởi có những màu được đánh giá là tốt, những màu là xấu. Mỗi màu đều cho ra những con gà chọi có những đặc trưng riêng.

TRẮNG DÃ

MÀU MẮT TRẮNG DÃ CỦA GÀ CHỌI
Đây là một trong những màu mắt rất tốt bởi gà chọi sở hữu màu mắt này đều toát lên được sự lỳ lợm, gan góc. Khi chiến đấu thường có lối đánh hiểm hóc, bất ngờ, chính vì vậy mà màu trắng dã là một trong những màu mắt được khá nhiều sư kê tìm kiếm.

TRẮNG NGÀ

MÀU MẮT TRẮNG NGÀ CỦA GÀ CHỌI
Đây cũng xem là màu mắt tốt, chỉ thua màu trắng dã. Được đánh giá cao, nhiều sư kê quan tâm và tìm mua những gà chọi có màu mắt này.

MÀU BẠC

Cũng là một trong những màu mắt được đánh giá cao, những gà chọi có màu mắt bạc thường có lối linh hoạt, nhanh nhẹn, di chuyển tốt. Lối đánh mạnh mẽ và dứt khoát. Do đó mà màu bạc cũng được đánh giá tốt, song song với các màu trắng.

ĐỎ LỬA

Những con gà chọi có cặp mắt này đều toát lên được sự hung hăn, máu chiến cùng sự gan lỳ, bặm trợn mà các màu mắt khác khó có được. Khi thi đấu tạo được yếu tố tâm lý khi đe dọa đối phương rất tốt, hiệu quả cao.

VÀNG THAU

MÀU MẮT VÀNG THAU CỦA GÀ CHỌI
Gà chọi có màu mắt này đều có được sự dữ tợn, khi nhìn thấy đối thủ chỉ muốn ăn tươi nuốt sống, ham chiến đấu. Ngoài ra, rất gan góc, lỳ đòn, khi thi đấu thường rất ít khi bỏ chạy mà đánh tới cùng.

VÀNG ĐẤT ĐỐM ĐEN

Màu mắt này của gà chọi còn có tên khác là mắt rắn hổ, khi gà chọi có mắt màu vàng đất đốm đen hoặc đốm nâu đều có sự dữ tợn, hung hăn, rất máu chiến.

MẮT HẠT CAU

Đây là loại mắt nói đến những con gà chọi có màu mắt là trắng, đỏ, bạc, vàng thau. Đây đều được đánh giá là những loại mắt tốt, những con gà chiến kê đều sở hữu một trong các loại màu mắt này.

MẮT XANH

Là màu mắt hiếm nhất, rất ít khi gặp trong thực tế. Tuy nhiên chúng cũng được đánh giá tốt bởi những con gà chọi có màu mắt này thường có lối đánh thông minh, tinh anh, khả năng tấn công lẫn né tránh linh hoạt.
Tuy nhiên, để có thể xem màu mắt gà chọi một cách chính xác nhất, các sư kê phải đánh giá dựa trên sự tương quan thêm các yếu tố khác, đặc biệt là giống gà, màu chân …Nhằm tạo ra sự tương thích ngũ hành một cách tốt nhất. Ví dụ Gà Ô có mắt trắng thì hợp với chân xanh hoặc đen, Gà Xám Tro mắt bạc hợp với chân xanh…Thêm vào đó, là sự tương quan trong hình thể, khí chất của mỗi cọn gà nhằm đưa ra kết quả chính xác hơn, từ đó việc lựa chọn những con gà chọi đá hay, quý hiếm sẽ hiệu quả hơn nhiều.

CÁC LOẠI MẮT GÀ CHỌI NÊN TRÁNH

MÀU MẮT ĐEN THUI CỦA GÀ CHỌI
+ Gà có màu mắt đen thui : đây là loại mắt xấu, thường rất nhát đòn, hay quay đầu chạy khi thi đấu, khi thấy cần nên tránh.
+ Gà mắt vàng nhưng thần thái yếu ớt, mệt mỏi thì nên tránh bởi khả năng chiến đấu kém, dễ đuối sức.
+ Mắt màu đỏ nhạt và hơi lồi : còn có tên khác là mắt ốc cao, đây là loại mắt xấu, không nên chọn làm gà chọi.
+ Gà có một hoặc hai bên mắt nhợt nhạt cũng không nên chọn vì khi thi đấu thể lực kém, dễ đuối, lối đánh cũng không có gì đặc biệt.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " XEM MẮT GÀ CHỌI - CÁCH NHẬN BIẾT MỘT CHIẾN KÊ HAY "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM