Đá Gà Trực Tiếp

XEM MÀU MẠNG GÀ ĐÁ HÔM NAY TỐT XẤU THEO NGŨ HÀNH

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ LÀ GÌ

Màu mạng gà đá là việc dựa trên màu sắc, màu lông của từng con gà ứng với từng loại ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong quan niệm phong thủy. Những người lớn tuổi hoặc lâu năm trong lĩnh vực gà đá, gà chọi đều quan tâm nhiều đến vấn đề này, dựa trên màu mạng gà đá mà các sư kê có thể nắm được các yếu tố và tương sinh, tương khắc đúng đắn. Từ đó mà đưa ra quyết định về lựa chọn đối thủ, xem ngày đi đá gà…
MÀU MẠNG GÀ ĐÁ LÀ GÌ
Nguồn gốc của Màu mạng gà đá được xuất phát từ rất lâu. Tuy nhiên, tất cả những gì mà ngày nay biết đến về Kê kinh đều thông qua bản dịch nôm diễn nghĩa của Giao-Hòa, lão-nhiêu Nguyễn Phụng Lâm dưới dạng thơ lục bát được đăng trên báo Nông-cổ mín-đàm năm 1902. Tuy nhiên về nguồn gốc thực sự của Kê kinh cũng như việc xem màu mạng gà đá cho đến ngày nay vẫn là con số bí ẩn, nhiều người lại cho rằng tác giả của Kê Kinh là Tả Quân Lê Văn Duyệt (1763-1832) khi đương thời ông là người rất đam mê và đã nuôi hàng ngàn con gà chọi để tìm hiểu về việc xem tướng, xem vảy và màu mạng gà.
Tuy nhiên, cho đến nay, tất cả cũng đều dựa trên phỏng đoán mà không ai thực sự biết được tác giả chính xác của Kê kinh cùng việc xem màu mạng gà đá là ai.
báo Nông-cổ mín-đàm

MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA MÀU LÔNG VÀ NGŨ HÀNH TƯƠNG ỨNG

Có 5 loại gà đá tiêu biểu cho màu mạng ngũ hành trong phong thuỷ, cụ thể :
+ Mạng Kim ứng với những chú gà đá sở hữu bộ lông màu trắng hoặc vàng nhạt. Trường hợp nhiều cá thể có màu lông và bờm ngả sang vàng đậm thì được xếp vào mạng Thổ.
+ Mạng Mộc ứng với những chú gà đá sở hữu bộ lông màu xám khô, xám thuần không lẫn sắc xanh.
+ Mạng Thuỷ ứng với những chú gà đá sở hữu bộ lông và bờm màu đen.
+ Mạng Hoả ứng với những chú gà đá sở hữu bộ lông và bờm màu đỏ rực. Mặc dù vậy nhiều con có màu chuyển sang nâu đỏ lại được xếp vào mạng Thổ, điển hình là một số giống gà khét điều.
+ Mạng Thổ ứng với những chú gà đá sở hữu bộ lông màu nâu, nâu đỏ hoặc vàng đậm.
MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA MÀU LÔNG VÀ NGŨ HÀNH TƯƠNG ỨNG
Ngoài ra, có một vài trường hợp đặc biệt mà trong Kinh Kê có nói đến như :
+ Gà Ngũ sắc là loại gà sở hữu đủ 5 màu, chính vì vậy mà giống gà này không theo mạng.
+ Một số màu mới như màu Bướm ở giống Whitehackle cũng sẽ không mang mạng màu xác định.

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ MỆNH KIM

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ MỆNH KIM
Những đã nói ở trên, mạng Kim ứng với những dòng gà đá có lông mã màu trắng hoặc vàng nhạt. Tuy nhiên trong thực tế ta phải xem đến những yếu tố khác như màu lông chân, lông bờm…Ví dụ gà đá cũng sở hữu màu chân trắng hoặc vàng nhạt thì tính Kim khí càng mạnh, càng rõ. Ngược lại nếu có quá nhiều màu chủ đạo là vàng đậm, nâu thì tính Thổ khí lại càng mạnh hơn.

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ MỆNH MỘC

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ MỆNH MỘC
Mạng Mộc ứng với những dòng gà đá có màu lông xám, gồm cả lông mã và lông bờm. Nếu màu chân cũng màu xám, xám đen thì Mộc tính của chú gà càng mạnh và rõ ràng hơn hết.

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ MỆNH THỦY

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ MỆNH THỦY
Mạng Thủy ứng với những dòng gà đá có lông mã và lông bờm màu ô, màu đen. Nếu bộ lông đen thuần thì Thủy tính càng cao, càng mạnh. Ngược lại nếu bị các màu khác hiện càng rõ thì Thủy tính càng yếu dần.

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ MỆNH HỎA

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ MỆNH HỎA
Mạng Hòa ứng với những dòng gà đá có bộ lông màu đỏ, cam, tía, hồng. Những màu sắc đỏ tía, đỏ vàng, đỏ điều đều thuộc mạng Hỏa này.

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ MỆNH THỔ

Mạng Thổ ứng với những dòng gà đá có bộ lông màu nâu, nâu đất. Ngoài ra, những màu như vàng đất, màu điều cũng thuộc mạng Thổ này. Nếu chân gà cũng tương ứng với những màu này thì Thổ tính càng cao. Trong thực tế những gà đá thuộc mệnh Thổ thường ít xuất hiện trong thi đấu.

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ CÓ NÊN XEM

Việc quan tâm đến màu mạng gà đó giúp chủ nhân có thể lựa chọn đối thủ thích hợp, khả năng giành chiến thắng cao hơn và ngược lại, tránh được những dòng gà đá khắc chế, tương khắc theo ngũ hành để hạn chế thua. Ngoài ra, việc xem màu mạng gà đá còn giúp lựa chọn được những ngày xuất hành, ngày đi đá gà thích hợp, may mắn, từ đó mang đến chiến thắng cao hơn những ngày khác.
Việc xem màu mạng gà đá mang nhiều yếu tố về tâm linh và phong thủy. Mà những điều này thì thường khó lý giải và ít yếu tố khoa học, logic. Tất cả đều đặt niềm tin và mong đến một sự may mắn cho mình và chiến kê.
MÀU MẠNG GÀ ĐÁ CÓ NÊN XEM
Việc nắm được màu mạng gà đá sẽ giúp hiểu được sự khắc chế dựa trên quy luật ngũ hành như sau :
+ Kim khắc Mộc do đó dòng gà đá màu trắng, vàng nhạt khắc gà màu xám.
+ Mộc khắc Thổ do đó dòng gà màu xám khắc gà màu nâu.
+ Thổ khắc Thủy do đó dòng gà màu nâu khắc gà màu đen.
+ Thủy khắc Hỏa do đó dòng gà màu ô, đen khắc gà màu đỏ.
+ Hỏa khắc Kim do đó dòng gà màu đỏ, tía khắc gà màu trắng, vàng nhạt.

DỰA TRÊN MÀU MẠNG GÀ ĐÁ ĐỂ XEM NGÀY GIỜ

Dựa trên việc xem màu mạng gà đá mà các sư kê có thể xác định được ngày, giờ tốt để đưa chiến kê của mình đi đá, đi thi đấu cũng như tránh được những ngày xấu, ngày kị nhằm hạn chế khả năng sinh suất (mất công lực) hay thua cuộc.
DỰA TRÊN MÀU MẠNG GÀ ĐÁ ĐỂ XEM NGÀY GIỜ
+ Giờ Tí ứng với 23h – 1h hợp mạng Thủy
+ Giờ Sửu ứng với 1h – 3h hợp mạng Thổ
+ Giờ Dần ứng với 3h – 5h hợp mạng Mộc
+ Giờ Mão ứng với 5h – 7h hợp mạng Mộc
+ Giờ Thìn ứng với 7h – 9h hợp mạng Thổ
+ Giờ Tị ứng với 9h – 10h hợp mạng Hỏa
+ Giờ Ngọ ứng với 11h – 13h hợp mạng Hỏa
+ Giờ Mùi ứng với 13h – 15h hợp mạng Thổ
+ Giờ Thân ứng với 15h – 17h hợp mạng Kim
+ Giờ Dậu ứng với 17h – 19h hợp mạng Kim
+ Giờ Tuất ứng với 19h – 21h hợp mạng Thổ
+ Giờ Hợi ứng với 21h – 23h hợp mạng Thủy
Phân tích vòng lặp tương sinh tương khắc trong màu mạng gà đá.
+ Tương sinh ứng với hỗ trợ, giúp đỡ : kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim. Tạo thành một vòng lặp.
+ Tương khắc ứng với cản trở, khắc chế : kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim. Tạo thành vòng lặp, không mệnh nào vô địch.

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ CÓ ĐÁNG TIN

MÀU MẠNG GÀ ĐÁ CÓ ĐÁNG TIN ?
Trong thực tế ở các trận thi đấu dù lớn hay nhất, việc quyết định thắng thua giữa hai chiến kê gần như bị ảnh hưởng của bổ bang, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc và các loại thuốc kích thích. Tuy nhiên khi bổn bang và các chế độ dinh dưỡng đều tương đồng nhau thì màu mạng lại chính là yếu tố quyết định sự thắng bại mà nhiều người hướng tới.
Một ví dụ cách đây hơn 30 năm về trước, ở Philippines chỉ một số ít người có được giống gà đá Mỹ nòi, tuy nhiên ngày nay người ta có thể dễ dàng tiếp cận và mua dòng gà xịn này bởi những trại gà đá trong nước.
Chính vì vậy mà ngày nay, với những sư kê giàu kinh nghiệm và nghiêm túc trong việc luyện gà đá thì những yếu tố như bổn bang, biệt dưỡng, ốp…đều gần như được coi trọng và nắm vững. Chính vì vậy, yếu tố thắng thua giờ đây chỉ có thể được dựa trên màu mạng gà đá để quyết định. Chính vì vậy, việc xem màu mạng gà đá cũng là một trong những điều mà các sư kê có thể trang bị thêm, ngoài những yếu tố về bổn bang, chăm sóc và kỹ thuật đơn thuần.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " XEM MÀU MẠNG GÀ ĐÁ HÔM NAY TỐT XẤU THEO NGŨ HÀNH "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM