Đá Gà Trực Tiếp

GÀ JAP LÀ GÌ, CÁCH NHẬN BIẾT, GIÁ BÁN, NÊN MUA Ở ĐÂU

Gà Jap hay gà Giáp là tên gọi của một giống gà thuần chủng có nguồn gốc từ dòng gà Shamo. Được du nhập vào Việt Nam và là một trong những giống gà được ưu chuộng để làm gà chọi, gà đá . Ngoài ra còn được khá nhiều người nuôi để làm cảnh. Mặc dù được rất nhiều người quan tâm nhưng những thông tin về giống gà này còn khá ít, sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp và giải đáp các thắc mắc về giống gà Jap này.

GÀ JAP LÀ GÌ, CÓ NGUỒN GỐC Ở ĐÂU

Gà Jap là một giống gà ngoại lai với màu sắc lông đa dạng nhưng thường thấy nhất là màu đen. Phần lớn gà Jap trên thị trường hiện nay đều đã bị lai tạo đi rất nhiều, chính vì vậy gà Jap rặc hay gà Jap thuần chủng gần như rất hiếm, khó kiếm. Các dòng phổ biến nhất hiện nay là gà Jap Asil, gà Jap Brasil.
GÀ JAP
Phần lớn người nuôi gà Jap nhằm mục đích để làm gà đá cựa sắt, cựa dao bởi sự nhanh nhẹn, tinh anh trong chiến đấu. Rất ít khi được dùng để làm gà chọi, gà đòn. Tuy nhiên, cũng như nhiều giống gà khác, việc chọn lựa gà Jap từ ngoại hình, tông dòng, vảy, tướng gà, kỹ năng ra đòn…cần phải có kinh nghiệm mới có thể cho ra những chiến kê đá cựa hay nhất.
Nguồn gốc xuất xứ của gà Jap bắt nguồn từ một nhánh của dòng gà Shamo của Nhật Bản có tên Chu Shamo. Giống gà Chu Shamo khởi nguồn từ Trung Quốc và du nhập vào Nhật Bản giai đoạn nhà Minh (từ Chu nhằm nói đến Chu Nguyên Chương). Trọng lượng của gà Jap trưởng thành vào khoảng từ 3 đến 4 kg. Nếu so với các trạng gà chọi khác thì trọng lượng này không quá khác biệt.
GÀ JAP LÀ GÌ

CÁCH NHẬN BIẾT GÀ JAP

Như đã nói ở trên, gà Jap với vóc dáng không lớn, trọng lượng khoảng từ 3 đến 4 kg. Mặc dù trên thị trường có các loại dòng gà Jap khác nhau tựu chung lại sẽ có các dấu hiệu nhận biết như sau :
+ Gà Jap trưởng thành có mắt màu đỏ, mỏ thường màu đen hoặc trắng pha đen. Khi nhỏ thì mắt có màu đen.
+ Dáng đứng mạnh mẽ, chân khá cao do sở hữu một số đặc điểm của giống gà Shamo.
+ Phần khóe mỏ nằm sâu ở bên trong.
+ Mồng của gà Jap phổ biến nhất là loại mồng dâu.
CÁCH NHẬN BIẾT GÀ JAP RẶC
Hiện tại, gà Jap được phân loại thành 3 dòng gà khác nhau gồm Brasil 1, Brasil 2 và Brasil 3. Mỗi dòng này đều sở hữu những đặc điểm nổi bật về ngoại hình, lối đánh cũng như cách chăm sóc khác nhau.

NHỮNG LƯU Ý KHI NUÔI GÀ JAP RẶC

Việc nuôi và chăm sóc gà Jap rặc cũng được thực hiện giống như nuôi gà chọi, gà đá thông thường, Do đó mà không có gì khó đối với những người nuôi gà kinh nghiệm do chế độ ăn uống, chăm sóc, chế độ tập luyện…cũng không khác nhau mấy. Tuy nhiên, để cho gà Jap có thể phát triển tốt nhất về sức khỏe thì cần phải lưu ý những điều sau đây:
+ Chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của gà Jap là rất quan trọng, phải đảm bảo đầy đủ và phù hợp với từng thời kỳ phát triển.
+ Việc vệ sinh cũng như tiêu trùng khử độc khu vực chuồng trại phải được thực hiện thường xuyên, định kì. Đặc biệt là phần lót chuồng phải được thay thường xuyên nhằm ngăn ngừa nấm mốc sinh sôi.
NHỮNG LƯU Ý KHI NUÔI GÀ JAP RẶC
+ Chế độ tập luyện đúng và phù hợp giúp gà có thể phát triển sức khỏe, thể lực cùng các phần cơ được săn chắc, mạnh mẽ hơn. Từ đó đi đá cựa sẽ giành nhiều lợi thế.
+ Khi nuôi gà Jap phải thực hiện việc tiêm ngừa vắc xin đầy đủ.

GIÁ BÁN GÀ JAP RẶC BAO NHIÊU, MUA Ở ĐÂU

Giá bán của gà Jap hiện nay trên thị trường đang có sự khác nhau. Tuy nhiên mặt bằng chung thì giá của cặp gà Jap rặc 1 tháng tuổi khoảng từ 1 triệu, gà Jap rặc con có ưu điểm về ngoại hình và kỹ năng đá tốt thì sẽ có mức giá dao động từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng.
GIÁ BÁN GÀ JAP RẶC BAO NHIÊU
Còn đối với cặp gà Jap rặc trưởng thành thì giá bán sẽ khoảng từ 4,5 triệu đến 6 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay khá ít các đơn vị cung cấp dòng gà này. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hơp một vài trại gà và đơn vị cung cấp giống gà Jap cho quý vị tham khảo :

TRANG TRẠI GÀ THẦN KÊ

Đây là một trong những trại gà lớn chuyên nuôi và bán những giống gà chọi hay, quý hiếm. Trong đó cũng có cung cấp dòng gà Jap rặc cho người có nhu cầu mua. Địa chỉ của trang trại ở 92/A2 Đường Gò Ô Môi, Khu Phố 2, Phường Phú Thuận, Quận 7. Hoặc liên hệ trực tiếp ở số điện thoại 0948.808.065 để được hướng dẫn.

TRẠI GÀ NGUYỄN THIỆN

MUA GÀ JAP Ở TRẠI GÀ NGUYỄN THIỆN
Là một trong những địa chỉ uy tín và khá nhiều người trong giới gà chọi tìm đến, trại gà Nguyễn Thiện chuyên nuôi và bán những giống gà quý hiếm, nổi tiếng, lối đá hay mà ít các trại gà khác có được. Mức giá bán cũng khá hợp lý, phù hợp với mặt bằng chung của thị trường, trong đó có giống gà Jap rặc. Địa chỉ của trại gà nằm ở F1/79 Lê Lợi 2, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai hoặc liên hệ qua số điện thoại 094.222.5557.

TRANG TRẠI GÀ QUANG TRUNG

MUA GÀ JAP Ở TRẠI GÀ QUANG TRUNG, CỦ CHI
Là một trong những trại gà cung cấp nhiều giống gà với mẫu mã phong phú trong đó có giống gà Jap rặc. Địa chỉ của trại ở số 30/4 đường 151, Ấp 6b, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi hoặc có thể liên hệ qua số điện thoại 0948.14.41.39

TRẠI GÀ NHÃ THƯ

Là một trong những trại gà chuyên bán những giống gà Jap miền Tây. Với giá cả hợp lý cùng nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Đây cũng là một trong những địa chỉ đáng quan tâm khi lựa chọn mua gà Jap rặc. Liên hệ trực tiếp với trại gà qua số điện thoại 0943.686.970.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ JAP LÀ GÌ, CÁCH NHẬN BIẾT, GIÁ BÁN, NÊN MUA Ở ĐÂU "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM