Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CAO LÃNH CÓ NHỮNG GIAI THOẠI VÀ ĐẶC ĐIỂM GÌ ?

Là một trong những cái tên quen thuộc trong giới chơi gà chọi, tên gọi gà Cao Lãnh đã từng làm mưa làm gió khi nằm trong top đầu những con gà chiến kê của Việt Nam. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem gà Cao Lãnh tại sao lại được nhiều biết đến như vậy, các giai thoại về giống gà này là gì. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

GÀ CHỌI CAO LÃNH VÀ GIAI THOẠI KHI XƯA

GÀ CAO LÃNH
Gà Cao Lãnh có xuất xứ ở vùng đất Cao Lãnh thuộc Đồng Tháp, từng được xem là một giống gà quý hiếm và ưu chuộng của vùng đất Lục Tỉnh Nam Kỳ ngày xưa. Mặc dù ngày nay có nhiều giống gà có thể trạng hay kỹ năng tốt hơn nhưng gà chọi Cao Lãnh vẫn luôn có chổ đứng nhất định trong lòng người chơi gà bởi những đặc điểm rất riêng của mình.
Trong những giai đoạn cực thịnh của gà chọi Cao Lãnh, giống gà này được đánh giá một trong những chiến kê xuất sắc ở xứ Lục Tỉnh Nam Kì lúc bấy giờ. Sở hữu lối đánh hay, nhanh nhạy, tinh anh cùng cách ra đòn cũng rất bài bản, vượt trội hơn hẳn những giống gà chọi lúc bấy giờ. Gà Cao Lãnh khi thi đấu cựa sắt thường tung những đòn độc, hay dùng vỉa tối, vỉa sáng hoặc tung cước song phi hai cựa, mang đến những cảm giác mãn nhãn cho người xem.
GIAI THOẠI GÀ CHỌI CAO LÃNH
Trong những giai đoạn hoàng kim, gà chọi Cao Lãnh có thể tung những cú đá chém một cách liên tục kết hợp với những cú song cựa, phi đao…Chính vì vậy, mà thời điểm bấy giờ gà Cao Lãnh gần như không có đối thủ xứng tầm. Các trận đấu có mặt của dòng gà này cũng được rất nhiều người quan tâm, đến xem bởi những cú đá đẹp mắt, gay cấn và thú vị. Tuy nhiên, theo thời gian việc lai tạo và chăm sóc không tốt nên giống gà chọi Cao Lãnh đã dần bị mai một đi.

GÀ CAO LÃNH CÓ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM GÌ

Gà Cao Lãnh có nguồn gốc là sự lai tạo giữa giống gà chọi Việt và giống gà Miên, do đó mà giống này này có được lối đá chém đặc trưng của gà Việt cũng như sự bền đòn của gà Miên. Thể trạng của gà Cao Lãnh cũng không quá cao lớn, chỉ vừa tầm. Với chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng và huấn luyện tốt thì khoảng 1 năm sau đã có thể đem đi đá được.
ĐẶC ĐIỂM CỦA GÀ CHỌI CAO LÃNH
Tuy nhiên, nhược điểm của gà chọi Cao Lãnh đó chính là màu lông của con trưởng thành có màu lông chuối không được nhiều người đánh giá cao do bị phá tướng. Tuy nhiên, một đặc điểm khác khá thú vị về giống gà này đó chính là nếu thấy được hai con gà Cao Lãnh cùng màu lông giống nhau trong cùng một trang trại thì khi con kia đá, cho con này gáy lừng ở ngoài sẽ giúp trận chiến đó lợi thế hơn, tỷ lệ thắng rất cao.
Đặc tính của gà chọi Cao Lãnh thường rất hung hăn, máu chiến cùng với lối tung cước đẹp mắt, lối đánh tinh anh, thông minh cùng sức khỏe và khả năng bền đòn rất tốt. Ngoài ra còn có các đặc điểm khác như sau :
+ Cựa gà rất nhạy, có thể đá chém liên tục
+ Có thể tung một lúc hai cựa tấn công đối thủ như cặp phi đao.
+ Thế đánh nhanh và hiểm cùng nền tảng sức khỏe, thể lực rất tốt.
+ Hay thực hiện vỉa sáng, vỉa tối đặc trưng.
GÀ CAO LÃNH CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ

GIÁ BÁN GÀ ĐÁ CAO LÃNH BAO NHIÊU, MUA Ở ĐÂU

Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người ưu chuộng về giống gà chọi Cao Lãnh từng khuấy động các tỉnh Nam Kì xưa kia. Do đó mà vẫn còn nhiều các trại nuôi giống gà này bởi cách chăm sóc, nuôi dưỡng không quá khó nhưng giá bán lại tốt. Giá bán của gà Cao Lãnh cũng tùy vào từng con, phụ thuộc nhiều vào hình thể, kỹ năng, lối đánh…mà việc định giá sẽ khác nhau.
Địa điểm bán gà Cao Lãnh nổi tiếng nhất và tốt nhất phải kể đến chợ Lách ở Bến Tre khi gà ở đây luôn có những lối đánh hiểm, đòn cáo cùng sự tinh anh, nhanh nhẹn trong các cú ra đòn. Tuy nhiên, để có được một chú gà chọi Cao Lãnh tốt cũng nên phải quan tâm yếu tố tông dòng, các đời trước ra sao để lựa chọn.
GIÁ BÁN GÀ CHỌI CAO LÃNH
Ngoài ra, còn có các trại gà nổi tiếng khác như trại gà Đồng Tháp, trại gà Thu Hà, Gò Công (Tiền Giang), Phong Điền (Cần Thơ), Long Hồ (Vĩnh Long)…Các bạn có thể đến trực tiếp xem gà cũng như nhờ sự tư vấn thêm của những người chủ trại bởi các hoạt động ở những trại gà này rất tập nập, đông đúc.

KỸ THUẬT XEM VẢY GÀ CAO LÃNH QUÝ HIẾM

VẢY THẤT ĐAO THIÊN

Đây là loại vảy gồm 7 vảy nhỏ gộp nên, hình giống như xiên đao mọc từ gối đến cựa, gà chọi Cao Lãnh khi sở hữu loại vảy này được đánh giá là Sát Kê trong mọi đấu trường. Các đòn đánh nhẹ nhưng rất hiểm và cáo cùng lối đá linh hoạt, nhanh nhẹn nhưng cũng dứt khoát, mạnh mẽ, từ đó mà có thể hạ đo ván đối thủ trong thời gian ngắn.
VẢY THẤT ĐAO THIÊN CỦA GÀ CAO LÃNH

VẢY KÍCH GIÁP

Có hình dạng giống vảy quấn cán, mọc cách gối 4 hàng vảy. Khi gà chọi Cao Lãnh sở hữu loại vảy này thì khả năng ra đòn rất nhanh nhẹn, uy lực, hạ gục đối thủ nhanh chóng cho dù đáng gờm tới đâu.

VẢY GIÁP VI ĐAO

Đây là loại vảy gồm 3 vảy nhỏ gộp lại, nằm ở hàng nội nhìn giống như đầu nhọn của mũi đao. Khi gà Cao Lãnh sở hữu loại vảy này sẽ có những cú đòn cáo, đòn hiểm cùng lối đánh liên tục, lấn áp đối thủ. Từ đó khi giao chiến dễ dàng đánh gục và dành chiến thắng một cách nhanh chóng.
VẢY GIÁP VI ĐAO CỦA GÀ CAO LÃNH

3 HÀNG VẢY TRÊN CÁN

Gà Cao Lãnh sở hữu 3 hàng vảy trên một cán và xếp song song với nhau là một trong những chiến kê hiếm thấy, văn võ song toàn. Khi thi đấu gần như bất bại trên các trận đấu bởi những cú tung đòn có thể làm trọng thương hoặc khiến đối thủ tử vong tại chổ.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CAO LÃNH CÓ NHỮNG GIAI THOẠI VÀ ĐẶC ĐIỂM GÌ ? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM