Đá Gà Trực Tiếp

GÀ ĂN KHÔNG TIÊU - CÁCH TRỊ ĐƠN GIẢN, NHANH KHỎI NHẤT

Gà ăn không tiêu là một trong những loại bệnh phổ biến nhất, thường xuyên xuất hiện ở gà. Việc mắc phải triệu chứng ăn không tiêu thường là do đồ ăn hàng ngày tiêu hóa chậm hoặc không tiêu hóa được. Chính vì vậy mà phần thức ăn từ diều đẩy qua dạ dày để tiêu hóa bị tắc nghẽn, từ đó làm vón cục, căng cứng tại diều của gà. Nếu việc không tiêu này kéo dài, sẽ làm cho gà trở nên mệt mỏi, ốm yếu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
GÀ ĂN KHÔNG TIÊU

CÁC BIỂU HIỆN THƯỜNG GẶP

Các biểu hiện dễ thấy khi gà mắc bệnh ăn không tiêu, gồm :
+ Phần diều căng cứng do tắc nghẽn, không được đẩy xuống dạ dày. Sờ vào diều thấy cứng mặc dù đã cho ăn rất lâu.
+ Gà hay thực hiện việc lắc đầu liên tục như bị đang bị kẹt một thứ gì đó trong họng.
+ Gà trở nên mệt mỏi, ủ rũ. Phân gà lúc này có lẫn phần thức ăn do chưa tiêu hóa hết.
+ Mỏ gà bốc mùi khó chịu do phần thức ăn ùn ứ trong diều đã lên men.
+ Hay há mỏ và nghẻo đầu ra sau, khó khăn trong việc đứng thăng bằng.

SỜ VÀO DIỀU CỦA GÀ

CÁC BIỂU HIỆN GÀ ĂN KHÔNG TIÊU
Một cách đơn giản và nhanh nhất để biết chính xác đó chính là rờ vào phần diều của gà, nếu chúng luôn trong trạng thái căng cứng mặc dù đã cho ăn lâu rồi thì khả năng cao chúng đã mắc bệnh khó tiêu.

PHÂN CỦA GÀ

Như đã nói ở trên, một trong những cách nhận biết khác đó chính là nhìn vào phân của gà, nếu nó còn lẫn thức ăn thì ắt hẳn gà đã bị bệnh ăn không tiêu.

MIỆNG GÀ HÔI

CÁC BIỂU HIỆN THƯỜNG GẶP GÀ ĂN KHÔNG TIÊU
Do phần thức ăn đã tồn ứ lâu trong phần diều gà, do đó sẽ lên men và phát ra mùi hôi rất khó chịu. Nếu các bạn thường xuyên chăm sóc, om bóp thì sẽ dễ dàng nhận ra mùi khác lạ và khó chịu này.

HÌNH DÁNG BÊN NGOÀI

Nhìn bên ngoài, gà thường có các triệu chứng như đang bị hóc với các biểu hiện như lắc lắc, khó chịu, mệt mỏi và ủ rủ.

CÁCH CHỮA BỆNH GÀ ĂN KHÔNG TIÊU

Khi thấy những dấu hiệu đã được chúng tôi liệt kê ở trên, bạn nên thực hiện việc chữa trị ngay cho gà nhằm giảm tình trạng suy nhược cơ thể, hấp thu kém, nếu để quá lâu có thể dẫn đến tử vong. Cách chữa trị của bệnh này cũng khá đa dạng, đa phần sẽ sử dụng thuốc tây thông thường hoặc có thể áp dụng những bài thuốc dân gian.

CHỮA BẰNG THUỐC THÔNG THƯỜNG

MEN TIÊU HÓA CHỮA BỆNH GÀ ĂN KHÔNG TIÊU
Nếu kiểm tra thấy phần diều của gà bị chướng to, khi bóp vào thì mềm thì chỉ cần tiến hành chữa bằng chất điện giải với multivitamine cùng men tiêu hóa sống bằng cách cho gà uống trực tiếp. Sau 1 đến 2 ngày sẽ thấy cải thiện đáng kể, gà hồi phục lại nhanh chóng. Tuy nhiên, có một vài trường hợp gà vẫn chưa hết thì bạn phải tiến hành thông diều thật kỹ lưỡng, rồi sau đó mới cho uống điện giải và men tiêu hóa.
Ngoài ra, trong giai đoạn này, bạn phải để ý kỹ khẩu phần ăn của gà, để đảm bảo nên tiến hành ngâm cám cho mềm ra, sau đó phân thành nhiều bữa cho gà ăn. Thêm vào đó, thực hiện việc châm nước và xoa bóp diều cho gà thường xuyên nhằm thúc đẩy phần thức ăn thừa này xuống dạ dày. Có thể dùng xi lanh đưa xuống họng gà và bơm nước, lưu ý tránh bơm vào lỗ thở. Sau đó lật ngửa gà lại nhằm ngăn thức ăn trào ra và dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng cho gà.

CHỮA BẰNG THUỐC DÂN GIAN

CHỮA BỆNH GÀ ĂN KHÔNG TIÊU BẰNG TỎI
Một trong những cách đơn giản nhưng hiệu quả trong việc chữa bệnh gà ăn không tiêu đó chính là giã nhuyễn tỏi, sau đó trộn chung với thức ăn hàng ngày của gà. Liên tục thực hiện như vậy khoảng vài ngày, gà sẽ bắt đầu tiêu hóa tốt hơn.
Ngoài ra, điểm đặc đặc biệt của việc dùng tỏi nữa là nó có thể trị bệnh khò khè cũng rất hay thường gặp ở gà chọi. Đây được đánh giá là thần dược trị các bệnh vặt ở gà mà các sư kê hay sử dụng.

GÀ ĂN KHÔNG TIÊU PHÒNG BỆNH RA SAO

Việc nắm được nguyên nhân và cách phòng bệnh giúp ngăn ngừa bệnh gà ăn không tiêu này tái phát nhiều lần sau khi đã chữa trị.

THỨC ĂN

Thức ăn cho gà nên hạn chế những loại đồ ăn quá rắn hoặc để quá lâu. Nên đảm bảo được sự sạch sẽ và sử dụng đúng hạn giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ của gà cũng trở nên dễ dàng và tốt hơn.

ĐẦY ĐỦ NƯỚC UỐNG

Trong quá trình nuôi cần phải đảm bảo được nguồn nước cung cấp phải đầy đủ và sạch, đặc biệt trong những tháng mùa hè nắng nóng. Tránh tình trạng thiếu nước dẫn đến quá trình tiêu hóa thức ăn của gà gặp khó khăn.

BỔ SUNG RAU VÀ CHẤT SƠ

GÀ ĂN KHÔNG TIÊU PHÒNG BỆNH RA SAO
Một vài sư kê vì quá chú trọng đến các loại đồ ăn như thóc, lúa, thịt, cá… mà bỏ quên loại đồ ăn rau xanh này. Chính vì vậy mới dễ dẫn đến trường hợp gà ăn khó tiêu do trong khẩu phần ăn ít rau xanh và các chất sơ. Ngoài ra, nó còn giúp hạn chế tình trạng xót ruột, nóng ruột cũng thường gặp.

CHO UỐNG MEN TIÊU HOÁ

Việc cho gà uống thêm men tiêu hóa một cách định kì giúp quá trình tiêu hóa thức ăn của gà trở nên tốt hơn, ngăn chặn tình trạng gà ăn không tiêu một cách triệt để. Ta có thể cho men tiêu hóa hòa với nước hoặc đồ ăn, giúp bổ sung cho gà một cách dễ dàng.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ ĂN KHÔNG TIÊU - CÁCH TRỊ ĐƠN GIẢN, NHANH KHỎI NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM