Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH TRỊ BỆNH GÀ Ủ RŨ HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG NHẤT

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH GÀ Ủ RŨ

Việc xác định nguyên nhân là một trong những yếu tố quan trọng để có thể điều trị cũng như phòng bệnh nhanh chóng và hiệu quả.
Phần lớn các trường hợp gây bệnh gà ủ rũ là do bệnh dịch tả do virus Newcastle gây nên. Đây là bệnh khá phổ biến trong quá trình chăn nuôi gia cầm như gà, vịt, ngang, ngỗng…nếu không sớm phát hiện và điều trị sẽ gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến người chăn nuôi.
Nếu gà ủ rũ do bị mắc bệnh dịch tả thì nguyên nhân phần lớn là do quá trình tiếp xúc với các cá thể hoang dã như chim, chuột hoặc các dụng cụ chăn nuôi, luồng gió thổi từ nơi khác đến…

TRIỆU CHỨNG BỆNH GÀ Ủ RŨ

Các triệu chứng dễ nhận thấy trong quá trình chăn nuôi khi gà mắc bệnh ủ rũ gồm :
+ Gà ủ rũ, xù lông, cánh xệ xuống, cổ bị rụt, đứng gật gù.
+ Gà kém ăn, bỏ ăn. Ngoài ra, còn ăn không tiêu, diều bị đầy hơi, sưng. Ở mũi và miệng xuất hiệu nhiều dịch nhờn.
+ Ỉa chảy, phân có màu trắng mùi tanh.
+ Khi không điều trị kịp thời sẽ tiến triển nặng hơn như quẹo cổ, đi thụt lùi hoặc co giật, mổ không trúng thức ăn.
Trường hợp gà ủ rũ do bệnh dịch tả (Newcastle) thì thời gian ủ bệnh khá nhanh, khoảng từ 3-4 ngày. Trong thời gian này, gà hay chết đột ngột, chết rất nhanh. Các triệu chứng ban đầu là ủ rũ, lờ đờ, thở khó, khò khè, hay ho, ỉa chảy lẫn máu, ăn ít, ốm yếu.
Khi tiến triển nặng hơn sẽ làm cho gà bị mất tri giác, xoay vòng tròn, ngẹo cổ, không thể đi đường thẳng mà hay đi zíc zắc. Đối với gà mái sẽ làm giảm số lượng trứng, trứng bị vỏ mềm dễ vỡ. Bệnh dịch tả này có tỷ lệ chết cao, từ 40 đến 80%, tác động rất xấu đến quá trình chăn nuôi.

CÁCH TRỊ BỆNH GÀ Ủ RŨ KÉM ĂN XÙ LÔNG

Khi đã tìm hiểu nguyên nhân cùng các triệu chứng kèm theo việc gà bị ủ rũ. Tiến hành dựa vào đó điều trị và phòng bệnh. Trong trường hợp gà ủ rũ do mắc bệnh dịch tả (Newcastle) thì phải tiến hành xử lý sớm và nhanh để ngăn lây nhiễm cho cả đàn, gây thiệt hại rất lớn.

GÀ Ủ RŨ KÈM KHÔ CHÂN DO NHIỄM KHUẨN E.COLI

Đây là loại bệnh điều trị được, khá đơn giản. Chỉ cần thực hiện thông qua các bước như sau :
+ Tiến hành dùng kháng sinh Florfenicol 4% hoặc Trimothoprim + Sulphamethoxazol nhằm tăng sức đề kháng cho gà bệnh. Thực việc việc pha trộn vào thức ăn hoặc nước uống hàng ngày. Liều lượng sử dụng sẽ tùy vào số lượng gà nhiễm bệnh, chính vì vậy nên đọc kỹ phần hướng dẫn sử dụng của thuốc. Trong trường hợp gà quá yếu có thể nhét trực tiếp vào miệng hoặc pha vào nước uống.
+ Song song với đó là cho uống bổ sung kháng thể E.Coli cho cả gà nhiễm bệnh lẫn những con bình thường trong đàn nhằm hạn chế sự lây lan nhanh của bệnh. Cho gà nhiễm uống trước rồi đến gà bình thường, khỏe mạnh. Liều lượng sử dụng kháng thể E.Coli mỗi ngày là 2 lần sáng và tối, sử dụng liên tục trong 3 ngày.
+ Kết hợp giữa việc điều trị, cho bổ sung thêm các loại chất điện giải, vitamin nhằm nâng cao sức đề kháng, giúp gà khỏe hơn, chống chọi tốt hơn đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Theo đó, các chất bổ sung khuyến nghị là Gluco-C và các vitamin A, D, E, sử dụng liên tục trong 2 tuần giúp quá trình điều trị và hồi phục được diễn ra nhanh chóng hơn.
+ Ngoài ra, khi gà mắc bệnh ủ rũ kèm thêm các triệu chứng khác như khò khè, khó thở, ăn không tiêu, khô chân thì sử dụng thuốc Bromhexin đặc trị hen xuyễn cho gà. Ngoài ra, để điều trị việc ăn không tiêu, chướng diều có thể cho bổ sung thêm các loại men tiêu hóa cho gà. Thêm vào đó là các loại khoáng chất Premix, Vitamin B – Complex.

GÀ Ủ RŨ DO MẮC BỆNH DỊCH TẢ (NEWCASTLE)

Trong trường hợp gà ủ rũ kèm các triệu chứng của bệnh gà rù, gà toi do mắc dịch tả Newcastle là hết sức nguy hiểm. Việc cần làm đầu tiên là phải tách riêng những cá thể nhiễm bệnh ra khỏi đàn nhằm hạn chế việc lây lan nhanh chóng của virus.
Cách điều trị gà nhiễm bệnh như sau
Tiến hành điều trị theo những triệu chứng mà gà ủ rũ do mắc bệnh Newcastle gây ra :
+ Nếu gà sốt cao tiến hành dùng Paradise với liều lượng 1 gram trên 1 lít nước, việc này giúp hạ sốt, tránh tình trạng co giật khi gà sốt cao.
+ Nếu gà khó thở, khò khè thì tiến hành dùng Bromecin liều lượng 1 gram trên 2 lít nước để điều trị, loại bỏ long đờm cho gà.
+ Tiến hành dùng thuốc Lesthionin – V với liều lượng 1ml trên 1 lít nước, cho gà uống liên tục để thực hiện việc giải độc.
+ Sau đó, tiến hành dùng các kháng sinh gồm kháng sinh Doxycline 150 liều lượng 1gram/15kg và kháng sinh Moxcolis liều lượng 1gram trên 2 lít nước mỗi ngày. Sử dụng hai loại kháng sinh này liên tục từ 3 đến 5 ngày, nhằm ức chế tế bào gây bệnh, giảm các triệu chứng, giảm đau, hạ sốt.
+ Cuối cùng, cần bổ sung thêm các chất điện giải, có thể pha trộn vào thức ăn hoặc nước nhầm tăng sức đề kháng cho gà, giúp gà khỏe và nhanh hồi phục.
Hiện tại bệnh dịch tả hay bệnh Newcastle vẫn chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu. Do đó mà công tác phòng bệnh phải đặt lên hàng đầu, bởi gà khi đã nhiễm bệnh rồi rất khó trị và nguy cơ lây nhiễm cho cả đàn là rất cao. Tiến hành việc tiêm vắc xin Newcastle, vắc xin Medivac Clone 45 vào dưới cổ gà theo liều lượng chỉ định của đơn vị thú y. Trong trường hợp không thể tiêm được thì có thể cho gà uống với liều lượng từ 1,5 đến 2 lần so với lượng tiêm.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH TRỊ BỆNH GÀ Ủ RŨ HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM