Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH NUÔI GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT HAY VÀ CHI TIẾT NHẤT

CHỌN GIỐNG

Đây là bước đầu tiên để có được những chiến kê gà tre tốt nhất, việc chọn giống gà tre đều phụ thuộc rất nhiều vào tông mái bởi “Chó giống cha, Gà giống mẹ”. Chính vì vậy những chú gà tre sẽ có được sự thừa hưởng những cái tốt nhất với hơn 70% được di truyền từ gà mái mẹ. Các sư kê nên chọn những con gà tre mái nhanh nhẹn, tố chất khỏe mạnh, hung dữ nhưng lanh lợi.
CHỌN GIỐNG GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT TỪ GÀ MÁI
Ngoài ra, có thể xem thêm các tiêu chí như :
+ Sải cánh dài, lưng rộng.
+ Mỏ gà to, thẳng, miệng rộng.
+ Cổ to, dài, thẳng cân đối với thân gà, đầu mồng dâu.
+ Mắt chữ điền, nhanh nhạy, tinh khôn.
+ Phần đùi to, chắc khỏe, nên dài hơn phần cán
+ Chân thanh thoát, vảy khô và mỏng, ngón thắt không búng thịt.
+ Rất máu chiến và lỳ lơm cùng sức khỏe tốt, không bị dị tật.
Ngoài ra, các sư kê phải xem các tố chất của gà trống để có được sự đúc giống tốt nhất, cụ thể các tiêu chí như : hình dáng bên ngoài khỏe mạnh, xương cốt cứng cáp, có vảy chân, không trùng huyết. Khi thi đấu có những đòn hiểm, chịu đòn tốt, có thành tích thắng từ 2 đến 3 trận thị đấu trở lên. Về tuổi của gà trống tốt nhất là trong khoảng từ 1 đến 3 năm, không nên chọn gà quá non tơ hoặc quá già sẽ không tốt cho việc đúc giống.
CHỌN GIỐNG GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT TỪ GÀ TRỐNG

CHẾ ĐỘ ĂN

Chế độ dinh dưỡng của gà tre đá cựa sắt chủ yếu là rau xanh, giá, cà chua, thịt bò, thịt heo nạc, tôm, lươn, lúa. Tuy nhiên sẽ tùy vào thể trạng của từng chú gà mà ta phân thành các bữa ăn sao cho phù hợp.
+ Đối với gà tre nhẹ kí có thể cho ăn 4 bữa mỗi ngày gồm sáng, trưa, chiều và khuya
+ Đối với gà tre nặng kí chỉ cho ăn 2 bữa mỗi ngày gồm sáng, chiều cũng như khẩu phần thịt tươi nên giảm bớt lại.
Để có thể nuôi gà tre đá cựa sắt, các sư kê phải quan tâm đến 3 yếu tố quan trọng nhất đó chính là : chọn giống tốt, chăm sóc huấn luyện và chế độ dinh dưỡng.
CHẾ ĐỘ ĂN GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT
Thêm vào đó, cách nuôi gà tre đá cựa sắt tốt nhất, đá có lực, sức chịu đòn và bền bỉ nhất đó chính là chăm sóc và huấn luyện ngay từ nhỏ, ngay từ khi gà tre mới mổ vỏ, các bước gồm :
+ Đầu tiên, sau 24h kể từ khi gà tre mới nở, tiến hành cho gà xuống ổ, pha thuốc phòng bệnh vào nước lọc và cho uống, thức ăn phải sạch sẽ.
+ Giai đoạn gà tre được 2 tháng tuổi thì bắt đầu cho gà ăn cám công nghiệp, uống nước lọc sạch. Ngoài ra vẫn duy trì cho gà tre con uống thuốc phòng bệnh theo định kì.
+ Khi gà tre con bước vào giai đoạn 7 tháng tuổi trở đi là lúc đã có thể huấn luyện để trở thành gà đá cựa sắt, thức ăn cho gà lúc này cũng phải đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và không cho cản mái bởi sẽ gây mất sức.
Đối với giai đoạn này trở đi, trong khẩu phần ăn của gà tre ngoài các loại chính như thóc, lúa, rau xanh thì cần phải có thể các loại thực phẩm giàu đạm, protein như thịt bò, sâu super worm, cá chép, lươn, trạch…nhằm làm tăng thể lực cũng như sự dẻo dai. Những loại đồ ăn này sẽ ít làm cho gà tre tăng trọng lượng từ đó di chuyển thanh thoát và lực đá tốt hơn.
Thời gian cho gà tre ăn nên vào khoảng từ 8h sáng và 5h chiều, đối với mỗi sư kê sẽ có sự thay đổi đôi chút. Ngoài ra, nên để gà tre tự do đi kiếm ăn nhằm kích thích sự linh hoạt bản năng.
CHẾ ĐỘ ĂN GÀ TRE NON ĐÁ CỰA SẮT

CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN

Gà tre trống từ 7 tháng tuổi trở lên, ta tiến hành tách riêng ra khỏi đàn và cho vào trong mỗi bội úp hoặc trong các ô chuồng riêng nhằm hạn chế sự đá lộn hoặc cản mái sẽ mau làm bể gà (mất sức) từ đó gà tre đá sẽ bị mất lực.
Cứ mỗi ngày, các sư kê tiến hành đem gà tre ra phơi nắng vào khung giờ từ 7 đến 9 giờ. Tùy vào điều kiện thời tiết của mỗi ngày mà thời gian phơi nắng sẽ nhanh hay chậm. Nếu thời tiết nắng gắt thì nên cho gà phơi ít lại để giảm tình trạng hốc nắng. Sau khi phơi xong tiến hành cho gà vào bội để nghỉ ngơi, 15 phút sau mới tắm cho gà. Không nên tắm ngay sau khi phơi nắng bởi sẽ dễ nhiễm nước làm gà bị cảm cúm, chảy nước mũi…ảnh hưởng nhiều đến khả năng chiến đấu.
XỔ GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT
Ngoài ra, trong quá trình luyện tập nhằm làm tăng sức bền của gà tre, các sư kê có thể tiến hành cho gà xổ khoảng từ 2 đến 3 ngày/lần và xổ như vậy từ 1 đến 2 tuần, nếu kĩ thì từ 3 đến 4 tuần, sau đó mới cho gà thi đấu. Thêm vào đó, sau khi xổ gà xong các sư kê tiến hành vô nghệ nhằm làm lớp da của gà tre có được sự cứng cáp, săn chắc lại, thao tác thực hiện khá đơn giản : tiến hành mài nghệ ra, cho vào ít muối và rượu, quét lên những vùng da đã được cắt tỉa như : vùng đầu, cổ, nách, hông, đùi, chân, ngón chân.

CÁC KĨ NĂNG HUẤN LUYỆN GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT

+ Kĩ năng quần bội : Cứ mỗi sáng sớm từ 7 đến 8h, dùng bội úp một con gà tre vào trong (nhiều sư kê có thể úp 2 bội lớn nhỏ để hạn chế việc rách mỏ) và cho một con gà tre khác ở ngoài bội để kích thích sự hung hăn và rèn luyện thể lực cho gà tre.
QUẦN BỘI GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT
+ Kĩ năng xổ gà : đây là một trong những cách tập luyện tốt nhất, làm gia tăng được sự bền bỉ, dẻo dai cùng sự nhanh nhạy, linh hoạt. Thêm vào đó, các chiến kê gà tre sẽ có được kĩ năng né đòn, khắc chế đòn đá của đối thủ một cách thuần thục hơn.
CÁCH XỔ GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT
+ Kĩ năng chăm sóc vết thương : có những tình huống như gà tre bị đâm cựa, phù mình, phù đầu thì sư kê phải tiến hành lấy sạch phù và cho gà uống thuốc. Các ngày sau đó cho gà uống thuốc, đắp khăn nóng, xoa nghệ giúp vết thương nhanh lành hơn. Đối với những giai đoạn như vậy nên cho gà tre ăn những loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa cũng như cho gà nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế việc vận động.
Ngoài ra, trong quá trình huấn luyện gà tre đá bo lớn thì các sư kê phải tiến hành bịt mỏ, quấn cựa để giảm đáng kể tình trạng chấn thương không đáng có. Ngoài ra không nên xổ gà quá thường xuyên mà nên xen kẽ các bài tập thể lực nhẹ nhàng hơn.
NUÔI GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT CẦN LƯU Ý GÌ
Ngoài ra, trong quá trình nuôi gà tre đá cựa sắt, các sư kê phải hết sức lưu ý đến :
+ Phải đảm bảo sạch sẽ và thoáng mát chuồng nuôi cũng như môi trường xung quanh
+ Khu vực máng ăn phải được vệ sinh thường xuyên nhằm ngăn chặn các vi khuẩn có hại.
+ Việc tập luyện cho gà phải được thực hiện đúng cách để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gà tre.
+ Liên tục học hỏi kinh nghiệm, bí quyết gà đá bo để đưa ra được quy trình phù hợp cho riêng bản thân.
+ Tìm hiểu thêm về các loại bệnh hay gặp trong quá trình nuôi gà tre để có thể dễ dàng xử lý khi gặp phải.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH NUÔI GÀ TRE ĐÁ CỰA SẮT HAY VÀ CHI TIẾT NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM