Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH LÀM CỔ GÀ CHỌI TO ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ CAO

Cổ gà chọi là một trong những bộ phận quan trọng, được xác định từ dưới tai đi xuống gáy chạm lưng. Việc gà chọi sở hữu cần cổ nhỏ sẽ bị bất lợi khi tham gia thi đấu, khả năng chống trả kém. Chính vì vậy gà chọi, gà nòi đá hay thường có cổ to, dài và đặc xương. Tuy nhiên không nên quá dài vì dễ yếu, không lấn được đối thủ cũng như cổ to mà toàn da thì cũng không được. Chính vì vậy việc thao tác làm sao cho cổ gà chọi to là một trong những bước quan trọng trước khi cho gà tham gia các trận chiến lớn.
CÁCH LÀM CỔ GÀ CHỌI TO

CỔ GÀ CHỌI TO LỢI THẾ GÌ

ĐẸP HƠN

Việc cổ gà chọi to giúp nó trở nên đẹp, mạnh mẽ hơn. Cùng với việc om bóp đúng cách giúp lớp da dày và đỏ càng làm cho chiến kê trở nên đẹp mắt và ngầu hơn rất nhiều. Qua đó cũng làm tăng thêm giá trị của gà chọi so với những chú gà thông thường khác.

CHIẾN ĐẤU TỐT HƠN

CỔ GÀ CHỌI TO LỢI THẾ GÌ
Cổ gà chọi to giúp chúng thực hiện các đòn tấn công như mổ, cắp lợi thế hơn nhiều. Thêm vào đó là sức bền cùng khả năng chịu đòn tốt hơn, từ đó làm tăng tỷ lệ chiến thắng trong khi thi đấu. Ngoài ra, việc cổ gà chọi to còn giúp sự tì đè lên đối phương tốt hơn, làm tiêu hao thể lực của đối thủ khá tốt.

NHỮNG LƯU Ý KHI LÀM CỔ GÀ CHỌI TO

+ Việc làm cổ gà chọi to lên phải cân đối với thân hình, thể trạng của gà. Không phải cứ càng to càng tốt bởi nếu quá to sẽ làm gà kém đi khả năng thăng bằng, mất cân đối. Chính vì vậy việc làm cổ gà chọi to lên ở mức độ vừa phải và phù hợp với trạng, độ tuổi của gà nữa.
+ Phần cổ của gà được cấu thành từ xương và cơ. Chính vì vậy, nếu gà đang trong giai đoạn phát triển thì cần thực hiện chế độ dinh dưỡng và chăm sóc tốt nhằm phát triển lẫn phần xương và cơ. Tuy nhiên nếu gà đã trưởng thành, hoàn thiện rồi thì chỉ có thể tập trung phát triển phần cơ cổ thôi.
NHỮNG LƯU Ý KHI LÀM CỔ GÀ CHỌI TO
+ Ngoài ra, phần cổ này cũng có tính di truyền. Chính vì vậy, trong quá trình lựa chọn gà bố, gà mẹ phải tiến hành sàn lọc những con có cổ to thì khi sinh ra sẽ tạo ta những thể hệ gà chiến cổ to tốt nhất.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM CỔ GÀ CHỌI TO NHANH

Việc xác định cổ gà to hay nhỏ phần lớn dựa vào độ tuổi cũng như khi gà cất tiếng gáy. Bởi lúc này bộ phận cần cổ sẽ căng và gồng lên, từ đó mới xác định chính xác được. Tuy nhiên, nếu so sánh cổ của gà chọi so với độ tuổi của nó mà còn nhỏ thì các sư kê có thể tiến hành các cách sau đây:

CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CHẤT DINH DƯỠNG

Việc có được chế độ dinh dưỡng tốt sẽ đảm bảo cho sự phát triển và sinh trường của gà chọi, các phần cơ bắp cũng từ đó được nở ra. Theo đó trong khẩu phần ăn của chiến kê ngoài các thức ăn chính, các sư kê còn phải bổ sung thêm các loại protein, vitamin và chất xơ, cụ thể như : thóc, lúa, rau xanh (giá đỗ, xà lách, rau muống), thịt bò, sâu super worm, giun, dế, lươn trạch nhỏ, cùng các loại vitamin A, K…
HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM CỔ GÀ CHỌI TO NHANH BẰNG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

CHO GÀ UỐNG NƯỚC

Trong khoảng từ 0h đến 4h, tiến hành cho gà uống nước bằng cách vắt từng giọt khăn lạnh cho đến khi thấy phần bầu diều của gà căng lên. Khi thực hiện trong mùa lạnh phải thêm chút nước ấm cùng ít gừng nhằm giữ sức khỏe cho gà.

VỖ CỔ GÀ BẰNG NƯỚC XÀ CỪ

Tiến hành lấy vỏ cây xà cừ đun kỹ tạo ra một dung dịch đặc sệt. Sau đó lấy hỗn hợp này vỗ vào cổ gà.

THƯỜNG XUYÊN LĂN TAY TRÊN CỔ GÀ

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM CỔ GÀ CHỌI TO NHANH BẰNG LĂN TAY
Vào ban ngày, tiến hành dùng bàn tay lăn trên cổ gà một cách nhẹ nhàng và đều đặn từ 70 đến 100 lần. Lưu ý động tác lăn nên thực hiện mạnh dần một cách từ từ.
Việc thực hiện các biện pháp như chúng tôi đã liệt kê ở trên sẽ giúp cho cổ gà chọi to một cách khá rõ rệt, việc làm này tuy khá đơn giản nhưng chỉ nên thực hiện cho những chiến kê có sức khỏe tốt, kết hợp với việc ăn uống và luyện tập phù hợp sẽ cho ra một thể hình cân đối và toàn diện. Nhằm tránh trường hợp cổ phát triển to nhưng thân hình lại không đồng đều, tương ứng.

CÁCH LÀM CHO DA CỔ GÀ DÀY, CHÂN CỨNG HƠN

Việc có được chiếc cổ to và dài nhưng da cổ lại mỏng cùng với chân yếu thì gần như không phát huy tác dụng nhiều trên chiến trường. Chính vì vậy sau đây sẽ là những cách giúp phần da của gà trở nên dày và săn chắc hơn, phần chân khỏe hơn :
+ Tiến hành om bóp nghệ (vào nghệ) cho gà chọi : Dùng nghệ già tươi xay nhuyễn ngâm với rượu trong 1 tháng liên tục. Sau đó dùng hỗn hợp này om bóp cho gà sau khi thi đấu về hoặc sau khi vần hơi, vần đòn. Việc om bóp cho gà chọi sẽ giúp cho da gà nói chung và phần da cổ nói riêng có được sự săn chắc và ửng đỏ lên rất đẹp mắt, thêm vào đó nó còn ngăn ngừa được các ký sinh trùng và các bệnh ngoài da như mốc lác ở gà chọi.
HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM CỔ GÀ CHỌI TO NHANH BẰNG OM BÓP
+ Ngâm chân gà chọi : Dùng nước tiểu đã pha loãng cho vào chậu, tiến hành cho gà ngâm chân trong 20 phút. Thực hiện đều đặn sẽ giúp chân gà chọi trở nên chắc chắn và khỏe lên trông thấy.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH LÀM CỔ GÀ CHỌI TO ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ CAO "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM